Playlist for a Stormy day

Posted on Tháng Tám 18, 2012

0


Khi còn nhỏ tôi rất thích bão. Tôi thích sự hung bạo, cuồng dại của bão, thích những cơn gió thét gào đổ về từ mọi hướng, thích cả quang cảnh điêu tàn khi bão đã qua đi để rồi từ những gì còn lại, một màu xanh bất khuất của sự sống lại trỗi dậy, tươi mới hơn bao giờ hết. Nhưng tôi chẳng thể nào vô tư mãi với bão được. Hôm nay bão lại đổ về Hà Nội. Mưa tuôn, gió quất, cây đổ, người chết… Ở nhà, bố mẹ tôi đang lo cho cái ao cá nước lớn sắp ngập bờ, cá sẽ tràn đi hết. Khi đã biết lo lắng trước tin bão về, tức là người ta đã lớn hơn một chút. Dù sao, bão vẫn dậy lên trong tôi những cảm giác thật mãnh liệt sục sôi. Và đây là một list nhạc rất phù hợp để nghe trong ngày bão:

Nghe toàn bộ Playlist trên Youtube

Benjamin Britten – “Storm” trích từ vở Opera “Peter Grimes”

Strauss – Alpensinfonie

Beethoven – Giao hưởng số 6 movement 4

Mozart – Giao hưởng số 40 “Jupiter”

Tchaikovsky – The Storm (Overture) Op.76

Glazunov – The tone Poem The Sea

Berlioz – The Royal Hunt And Storm trích từ Trojans at Carthage

Mendelssohn – Hebrides Overture The end

Mendelssohn’s cantata: Die Erste Walpurgisnacht

Scottish – Giao Hưởng số 3 movement1

Brahms – Giao Hưởng số 3

Và cuối cùng một bản nhạc hẳn ai cũng đã từng nghe qua: Cơn bão cuối Hè của Antonio Vivaldi

Posted in: Classical Music